Logo

Hệ thống Quản lý và Chia sẻ

Dữ liệu Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ dùng chung

Đăng nhập Đăng ký
  • Trang chủ
  • Dữ liệu
  • Tin tức & Sự kiện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Ứng dụng nền tảng

Xuất khẩu các chương trình truyền hình Hàn Quốc tăng mạnh

Thứ 3 , 26/12/2023 (GMT+7)

Xuất khẩu nội dung truyền hình Hàn Quốc trong năm 2022 đã đạt 561,3 triệu USD, tăng 29,6%, tương đương 128,1 triệu USD so với năm 2021.

Ảnh: Best of Korea

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc hôm qua đã công bố báo cáo cho thấy, xuất khẩu các chương trình truyền hình do nước này sản xuất trong năm 2022 tăng gần 30% so với năm trước đó, nhờ nhu cầu ngày càng tăng từ các nền tảng truyền phát trực tuyến (streaming) toàn cầu.

Theo đó, xuất khẩu nội dung truyền hình Hàn Quốc trong năm 2022 đã đạt 561,3 triệu USD, tăng 29,6%, tương đương 128,1 triệu USD so với năm 2021. Đây là lần đầu tiên con số này vượt ngưỡng 500 triệu USD/năm.

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng là nhờ doanh số xuất khẩu các loạt phim truyền hình trong nước cho các nền tảng truyền phát trực tuyến tăng mạnh. Nhật Bản đứng đầu danh sách quốc gia đặt mua các chương trình truyền hình của Hàn Quốc nhiều nhất, tiếp đến là Mỹ và Trung Quốc.

Nguồn: Vtv.vn

CỤC THÔNG TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ QUỐC GIA
Số 24-26 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội
(084) 2439349119, (084) 2439349923
openscience@vista.gov.vn
Giới thiệu
Dữ liệu
Tin tức & Sự kiện
Liên hệ

Truy cập hôm qua: 50

Truy cập hôm nay: 50

Tổng truy cập: 237724

Đơn vị chủ quản: Nasati
Điều khoản sử dụng thông tin
Chính sách bảo mật
FAQs
Hướng dẫn sử dụng
  • Dữ liệu
  • Tin tức & Sự kiện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Ứng dụng nền tảng
Đăng nhập Đăng ký