Bộ dữ liệu kết quả học tập của học sinh

Đây là tập dữ liệu giáo dục được thu thập từ hệ thống quản lý học tập (LMS) có tên là Kalboard 360. Kalboard 360 là một LMS đa tác nhân, được thiết kế để tạo điều kiện học tập thông qua việc sử dụng công nghệ hàng đầu. Hệ thống như vậy cung cấp cho người dùng quyền truy cập đồng bộ vào các tài nguyên giáo dục từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet.

Dữ liệu được thu thập bằng công cụ theo dõi hoạt động của người học, được gọi là API trải nghiệm (xAPI). xAPI là một thành phần của kiến ​​trúc đào tạo và học tập (TLA) cho phép theo dõi tiến độ học tập và hành động của người học như đọc một bài báo hoặc xem video đào tạo. API trải nghiệm giúp các nhà cung cấp hoạt động học tập xác định người học, hoạt động và đối tượng mô tả trải nghiệm học tập.
Bộ dữ liệu bao gồm 480 hồ sơ sinh viên và 16 tính năng. Các đặc điểm được phân loại thành ba loại chính: (1) Các đặc điểm nhân khẩu học như giới tính và quốc tịch. (2) Các đặc điểm nền tảng học vấn như giai đoạn giáo dục, cấp lớp và phần. (3) Các đặc điểm hành vi như giơ tay trong lớp, mở tài nguyên, trả lời khảo sát của phụ huynh và sự hài lòng của trường.

Bộ dữ liệu bao gồm 305 nam và 175 nữ. Các sinh viên đến từ nhiều nguồn gốc khác nhau như 179 sinh viên đến từ Kuwait, 172 sinh viên đến từ Jordan, 28 sinh viên đến từ Palestine, 22 sinh viên đến từ Iraq, 17 sinh viên đến từ Lebanon, 12 sinh viên đến từ Tunis, 11 sinh viên đến từ Ả Rập Saudi, 9 sinh viên đến từ Ai Cập, 7 sinh viên từ Syria, 6 sinh viên từ Mỹ, Iran và Libya, 4 sinh viên từ Maroc và một sinh viên từ Venezuela.

Bộ dữ liệu được thu thập qua hai học kỳ giáo dục: 245 hồ sơ học sinh được thu thập trong học kỳ đầu tiên và 235 hồ sơ học sinh được thu thập trong học kỳ thứ hai.

Bộ dữ liệu cũng bao gồm tính năng đi học, chẳng hạn như học sinh được phân thành hai loại dựa trên số ngày vắng mặt của chúng: 191 học sinh vắng mặt quá 7 ngày và 289 học sinh nghỉ học dưới 7 ngày.

Bộ dữ liệu này cũng bao gồm một danh mục tính năng mới; tính năng này là sự sinh nở của cha mẹ trong quá trình giáo dục. Tính năng tham gia của phụ huynh có hai tính năng phụ: Khảo sát trả lời của phụ huynh và Sự hài lòng của phụ huynh về trường học. Có 270 phụ huynh trả lời khảo sát và 210 phụ huynh không, 292 phụ huynh hài lòng về nhà trường và 188 phụ huynh không hài lòng.

(Xem các giấy tờ liên quan để biết thêm chi tiết).

Thuộc tính

1 Giới tính - giới tính của học sinh (danh nghĩa: 'Nam' hoặc 'Nữ')

2 Quốc tịch- quốc tịch của sinh viên (danh nghĩa:' Kuwait', 'Lebanon', 'Egypt', 'SaudiArabia', 'USA', 'Jordan', 'Venezuela', 'Iran', 'Tunis', 'Maroc', '
Syria ',' Palestine', 'Iraq', 'Lybia')

3 Nơi sinh- Nơi sinh của học sinh (danh nghĩa:' Kuwait', 'Lebanon', 'Egypt', 'SaudiArabia', 'USA', 'Jordan', 'Venezuela', 'Iran', 'Tunis', '
Maroc ',' Syria',' Palestine','Iraq',' Lybia')

4 Giai đoạn giáo dục- cấp học của học sinh (danh nghĩa: 'cấp dưới', 'Trường cấp hai', 'Trường cấp ba')

5 Cấp lớp- học sinh thuộc lớp (danh nghĩa: 'G-01', 'G-02', 'G-03', 'G-04', 'G-05', 'G-06', 'G-07 ', 'G-08', 'G-09', 'G-10', 'G-11', 'G-12')

6 Phần ID- học sinh thuộc lớp (danh nghĩa:'A','B','C')

7 Chủ đề- chủ đề khóa học (danh nghĩa:'Tiếng Anh','Tiếng Tây Ban Nha', 'Tiếng Pháp','Tiếng Ả Rập','CNTT','Toán','Hóa học', 'Sinh học', 'Khoa học',' Lịch sử',' Kinh Qur'an ',' Địa chất học')

8 Học kỳ- học kỳ năm học (danh nghĩa:'Thứ nhất','Thứ hai')

9 Phụ huynh có trách nhiệm với học sinh (danh nghĩa:'mẹ','cha')

10 Giơ tay- số lần học sinh giơ tay trong lớp (số: 0-100)

11- Tài nguyên đã truy cập - học sinh truy cập nội dung khóa học bao nhiêu lần (số: 0-100)

12 Xem thông báo-học sinh kiểm tra thông báo mới bao nhiêu lần (số: 0-100)

13 Nhóm thảo luận- số lần học sinh tham gia vào các nhóm thảo luận (số: 0-100)

14 Khảo sát trả lời của phụ huynh- phụ huynh đã trả lời các khảo sát do trường cung cấp hay không
(danh nghĩa:'Có','Không')

15 Mức độ hài lòng của phụ huynh đối với trường học- Mức độ hài lòng của phụ huynh đối với trường học (danh nghĩa:'Có','Không')

16 Ngày Học Sinh Vắng Mặt-số ngày vắng mặt của mỗi học sinh (danh nghĩa: trên 7, dưới 7)

Các học sinh được phân loại thành ba khoảng số dựa trên tổng điểm/điểm của họ:

Cấp độ thấp: khoảng bao gồm các giá trị từ 0 đến 69,

Middle-Level: khoảng bao gồm các giá trị từ 70 đến 89,

High-Level: khoảng bao gồm các giá trị từ 90-100.

Giấy tờ liên quan:

  • Amrieh, EA, Hamtini, T., & Aljarah, I. (2016). Khai thác dữ liệu giáo dục để dự đoán kết quả học tập của học sinh bằng cách sử dụng các phương pháp tập hợp. Tạp chí Quốc tế về Lý thuyết và Ứng dụng Cơ sở dữ liệu, 9(8), 119-136.

  • Amrieh, EA, Hamtini, T., & Aljarah, I. (2015, tháng 11). Tiền xử lý và phân tích tập dữ liệu giáo dục bằng X-API để cải thiện hiệu suất của học sinh. Trong Kỹ thuật Điện ứng dụng và Công nghệ Máy tính (AEECT), Hội nghị IEEE Jordan 2015 về (trang 1-5). IEEE.

Yêu cầu trích dẫn:

Vui lòng bao gồm các trích dẫn này nếu bạn định sử dụng bộ dữ liệu này:

  • Amrieh, EA, Hamtini, T., & Aljarah, I. (2016). Khai thác dữ liệu giáo dục để dự đoán kết quả học tập của học sinh bằng cách sử dụng các phương pháp tập hợp. Tạp chí Quốc tế về Lý thuyết và Ứng dụng Cơ sở dữ liệu, 9(8), 119-136.

  • Amrieh, EA, Hamtini, T., & Aljarah, I. (2015, tháng 11). Tiền xử lý và phân tích tập dữ liệu giáo dục bằng X-API để cải thiện hiệu suất của học sinh. Trong Kỹ thuật Điện ứng dụng và Công nghệ Máy tính (AEECT), Hội nghị IEEE Jordan 2015 về (trang 1-5). IEEE.

IBRAHIM ALJARAH
Tổ chức
06/06/2023 14:50
06/06/2023 14:50
1.0
CC0: Public Domain
Nguyễn Đại
Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia
2649
99
STT Tên file dữ liệu Loại file Dung lượng Thao tác
1 xAPI-Edu-Data.csv CSV 38 KB
Image